Connect with us

GIẢI TRÍ

Squid Game trở thành chương trình thành công nhất của Netflix từ trước đến nay

Published

on

Squid Game trở thành chương trình thành công nhất của Netflix từ trước đến nay

K-drama Squid Game đang trên đà trở thành chương trình nổi tiếng nhất từ ​​trước đến nay của Netflix. Ông Ted Sarandos, đồng giám đốc điều hành Netflix cho biết trong hội nghị công nghệ Code 2021 ở California “Đây sẽ là chương trình thành công nhất của chúng tôi từ trước đến nay”. Ted nói thêm: “Squid Game chắc chắn sẽ là chương trình không sử dụng tiếng Anh nổi tiếng nhất trên thế giới của Netflix.”

Được phát hành vào ngày 17 tháng 9, Squid Game đã vượt qua tất cả các bộ phim không nói tiếng Anh trước đây của Netflix, bao gồm cả bộ phim kinh dị tội phạm Tây Ban Nha Money Heist và loạt phim bí ẩn Lupin của Pháp. Bộ phim dài chín tập do Hwang Dong-hyuk viết kịch bản và đạo diễn, xoay quanh một nhóm người liều lĩnh tham gia vào các phiên bản chết chóc của trò chơi thời thơ ấu để giành được phần thưởng 45,6 tỷ won (khoảng 876 tỷ đồng).

Tuy nhiên, bất chấp thành công vang dội của bộ phim, tác giả của Squid Game vẫn chưa chuẩn bị tinh thần để thực hiện phần tiếp theo. Đạo diễn Hwang được biết đến với tư cách là đạo diễn của những bộ phim nổi tiếng như My Father (2007) và Silenced (2011), cho biết anh đã quen với việc viết kịch bản cho các bộ phim và anh đã mất sáu tháng để viết đi viết lại hai tập đầu tiên của Squid Game.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Variety, Hwang nói: “Tôi không có kế hoạch phát triển Squid Game 2. Chỉ nghĩ về nó khiến tôi khá mệt mỏi. Nhưng nếu tôi phải làm điều đó, tôi chắc chắn sẽ không làm một mình. Tôi sẽ cân nhắc việc sử dụng phòng biên kịch và muốn có nhiều đạo diễn có kinh nghiệm cùng hợp tác.”

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIẢI TRÍ

Disney khởi kiện các tác giả để giữ bản quyền Avengers

Published

on

By

Disney khởi kiện các tác giả để giữ bản quyền Avengers

Sau khi đã đạt được thỏa thuận dàn xếp cá nhân với nữ diễn viên Scarlett Johansson. Disney, chủ sở hữu hãng phim Marvel đang tiến hành khởi kiện người thân của các tác giả, những người đã sáng tạo ra các nhân vật truyện tranh cổ điển bao gồm Iron Man, Daredevil, Spider-Man và Black Widow nhằm giữ quyền kiểm soát bản quyền.

Vụ kiện được đề tờ báo Hollywood Reporter chia sẻ, cho biết đơn kiện đã được đệ trình ở tòa án New York và California nhằm chống lại những người thừa kế của Steve Ditko, Don Rico, Don Heck và Gene Colan, cũng như anh trai của Stan Lee và cộng tác viên của Marvel là Lawrence Lieber. Họ yêu cầu tòa án tuyên bố rằng Disney có quyền sở hữu duy nhất đối với các truyện tranh như The Avengers, Iron Man, Amazing Spider-Man, Strange Tales và Tales of Suspense – bao gồm các nhân vật và yếu tố câu chuyện đã tạo nên nền tảng cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Được biết, vụ kiện xảy ra sau khi họa sĩ truyện tranh Larry Lieber và những người khác gửi thông báo chấm dứt hợp đồng với Disney để đòi lại một phần bản quyền đối với nhiều nhân vật Marvel mà họ đã tạo ra. Đây là một nỗ lực để Disney ngăn chặn các vụ kiện tụng có thể xảy ra sau những thông báo đó.

Thông báo chấm dứt hợp đồng nhằm cho phép người sáng tạo và người thừa kế của họ chia sẻ lợi nhuận của nhà xuất bản. Tuy nhiên, các luật sư của Disney lập luận rằng Marvel có quyền kiểm soát sáng tạo duy nhất đối với các nhân vật và truyện tranh được đề cập, đồng thời nói rằng họ trả tiền cho các nhà văn và nghệ sĩ trên cơ sở làm việc cho thuê. “Do đó vụ kiện này liên quan đến một nỗ lực không hợp pháp, bằng cách thông báo chấm dứt hợp đồng… để có được một số quyền đối với các nhân vật và câu chuyện mang tính biểu tượng của truyện tranh Marvel,” đơn kiện chống lại Lieber đề cập.

Các nghệ sĩ và tác giả, cũng như gia đình của họ đã đấu tranh pháp lý nhiều lần để giành quyền sở hữu các nhân vật truyện tranh mang tính biểu tượng. Vào năm 2014, Disney và các con của huyền thoại Marvel Jack Kirby đã giải quyết một vụ kiện với phán quyết có lợi cho Disney, kết luận rằng Kirby đã làm việc trên cơ sở làm thuê. Cùng năm đó, một tòa phúc thẩm khẳng định chiến thắng của DC Warner Bros trước gia đình của người đồng sáng tạo nhân vật Siêu nhân Joe Shuster.

Continue Reading

GIẢI TRÍ

Disney đạt thỏa thuận với Scarlett Johansson dàn xếp vụ kiện

Published

on

By

Disney đạt thỏa thuận với Scarlett Johansson dàn xếp vụ kiện

Ba tháng sau khi Scarlett Johansson kiện Disney về việc phát hành trực tuyến Black Widow trên nền tảng Disney+ cùng thời điểm phim ra mắt tại rạp, cho rằng Scarlett Johansson có thể mất hàng triệu USD vì tiền lương của cô dựa trên doanh thu phòng vé của bộ phim. Theo các nhà đưa tin thì vụ kiện hiện đã được dàn xếp ổn thỏa.

Mặc dù các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ, các nguồn tin ở Hollywood cho biết thỏa thuận trị giá “hàng chục triệu USD” để cả hai bên tiếp tục làm việc cùng nhau. Nữ minh tinh nói với tờ Hollywood Reporter rằng cô ấy “rất vui vì đã giải quyết được những khác biệt của chúng tôi với Disney” và “mong được tiếp tục hợp tác trong những năm tới”.

“Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của Scarlett cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel và mong muốn được hợp tác cùng nhau trong một số dự án sắp tới, bao gồm cả Disney’s Tower of Terror”, chủ tịch Disney Studios Alan Bergman cho biết. Có thể nói, Quá Phụ Đen sẽ lại xuất hiện ít nhất một bộ phim với hãng Disney trong thời gian tới.

Continue Reading

GIẢI TRÍ

Góc nhìn về học viện đào tạo và trở thành một thần tượng K-Pop

Published

on

By

thần tượng K-Pop

Quận Gangnam sang trọng của Seoul được biết đến với các học viện giáo dục tư nhân được gọi là “hagwon.” Nhìn thấy học sinh đổ xô đến hagwon sau giờ học không phải là điều gì mới mẻ đối với người dân Seoul. Nhưng số lượng các học viện tư nhân cung cấp các lớp học vũ đạo và thanh nhạc đã tăng lên như nấm khi ngày càng có nhiều thanh niên khao khát trở thành ngôi sao K-pop. Trẻ em từ 4 tuổi đã bắt đầu học vũ đạo và luyện thanh chuyên sâu.

Hệ thống đào tạo tư nhân
Lee Jae-won đã điều hành một học viện khiêu vũ ở Apgujeong-dong phía nam Seoul, trong 8 năm, đào tạo những thần tượng trẻ tuổi. Tổ chức của Lee hướng dẫn các thực tập sinh một cách có hệ thống với mục tiêu cuối cùng là đưa họ vào các công ty lớn để họ có thể ra mắt với tư cách là nghệ sĩ trong ngành giải trí.

Anh nói: “Có rất nhiều học viện chào đón người lớn và thanh thiếu niên, thậm chí một số còn cung cấp các lớp học tập trung vào các buổi thử giọng, nhưng hầu như không có bất kỳ học viện nào dạy các kỹ năng cơ bản cho trẻ em.”

Học viện cung cấp các khóa học khiêu vũ ở các cấp độ nhập môn, trung cấp và cao cấp. Người mới bắt đầu học những điều cơ bản, chẳng hạn như cách sử dụng cơ thể và thực hiện các bước nhảy dễ dàng theo nhạc K-pop. Ở cấp độ tiếp theo, họ học vũ đạo phức tạp hơn và thử các thể loại như Hip-hop và Popping.

Ở Hàn Quốc, độ tuổi trung bình của một ca sĩ ra mắt ngày càng trẻ, và một số công ty giải trí hàng đầu đặt ra giới hạn độ tuổi cho các buổi thử giọng. Lee cho biết đây là lý do tại sao anh ấy đào tạo kỹ lưỡng bởi vì những học viên có triển vọng không thể tồn tại trong đội ngũ thực tập sinh đông đảo của các công ty lớn mà không nắm được những điều cơ bản.

Lee cung cấp các lớp học riêng biệt cho nam và nữ vì các thực tập sinh nam và nữ cần học các kiểu nhảy khác nhau. Học viện cũng tổ chức các bài học dựa trên độ tuổi – có các lớp học từ một đến ba, lớp ba đến lớp sáu và học sinh trung học cơ sở, tùy theo khả năng. Trong khi nói về những thực tập sinh từ học viện đã gia nhập các công ty lớn, Lee vui vẻ nhớ lại một học sinh xuất sắc hiện đang làm việc cho Big Hit.

“Đứa trẻ này có rất nhiều nét quyến rũ và tài năng phù hợp với bản thân. Nhưng bố mẹ cậu ấy không muốn nhìn thấy con trai của họ trên sân khấu. May mắn thay, cậu ấy đã gia nhập Big Hit cách đây hai năm với tư cách là một trong những thực tập sinh trẻ tuổi nhất và chiếm ưu thế trong mọi cuộc đánh giá vào cuối tháng”.

Lee nói thêm rằng ngoài việc đạt được những kỹ năng cần thiết, những học viên có triển vọng nên biết cách khiêm tốn và siêng năng vì trở thành một ca sĩ hạng A trong làng nhạc không phải là một cuộc dạo chơi trong công viên.

Mơ ước trở thành thần tượng K-pop tiếp theo
“Tôi ước mình là một thần tượng đa năng với một khuôn mặt xinh đẹp.” Woo Seo-yul mơ ước trở thành IU, một siêu sao K-pop. Cô bé 8 tuổi sống ở quận Geumcheon, tây nam Seoul, thức dậy lúc 7 giờ 30 sáng để đến trường và học ở trường tiểu học từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Sau đó đến học viện để thực hiện hoài bão. Điều này khá quen thuộc ở một số quốc gia Châu Á vì việc học quyết định tương lai của mỗi người.

Nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Hern-sik cho biết: “Ngành công nghiệp đang tràn ngập các chương trình thử giọng được phát sóng trên các kênh truyền thông của quốc gia và các nền tảng phát trực tuyến khác.” Ông cho biết ngoài tài năng và kỹ năng của họ, các ban nhạc thần tượng còn được tôn sùng vì sự giàu có và đặc quyền của họ, đó là lý do tại sao những người hâm mộ thần tượng hy vọng sẽ trở thành chủ đề bàn tán của thế giới như BTS.

Lee Sun-kyoung, mẹ của Seo-yul, cho biết cô ấy chưa bao giờ hình dung mình là phụ huynh của một học viên có triển vọng. Nhưng giờ đây, cô lái xe hơn một giờ để đưa con gái đến học viện âm nhạc dành cho trẻ em ở quận Gangnam hai lần một tuần. “Thật đau lòng khi thấy con gái tôi muốn trở thành thần tượng vì ai cũng muốn trở thành một thần tượng. Con gái tôi giờ chỉ thích hát và nhảy, ngoài thời gian đi học.”

Cô nói thêm rằng học phí cũng là một gánh nặng. Nhưng cô cho rằng những nỗ lực của con gái mình cuối cùng sẽ được đền đáp. “Tôi nhận thức được rằng con đường phía trước không hề dễ dàng, đó là lý do tại sao tôi không ngừng ủng hộ con gái mình. Nhưng ngay cả khi con bé không trở thành một thần tượng, hy vọng con gái tôi vẫn có thể thể hiện tài năng của mình với tư cách là một vũ công hoặc một giáo viên dạy vũ đạo.”

Những giấc mơ lớn, nhưng ngoài tầm với
Được lấy cảm hứng từ sự nổi tiếng như vũ bão của nhóm nhạc nam BTS trong vài năm qua, ngày càng nhiều nhân vật K-pop trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu ở mọi lứa tuổi. Nhưng loại danh vọng đó rất khó đạt được. Các nghệ sĩ âm nhạc ít tên tuổi thường gặp khó khăn trong ngành này.

Một phụ nữ họ Park 27 tuổi luôn thần tượng K-pop trong tâm trí của mình. Khi còn ở Mỹ, cô luôn mê mẩn K-pop mặc dù cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ theo đuổi nó như một nghề thực sự. Nhưng vào năm cuối trung học, cô đã lên máy bay đến Hàn Quốc sau khi vượt qua buổi thử giọng cho mùa thứ hai của chương trình truyền hình thực tế “K-Pop Star”, được phát sóng trên kênh SBS vào tháng 11 năm 2012.

Sau khi tham gia 10 buổi thử giọng ở Hàn Quốc, cô đã được nhận vào một công ty quản lý và cuối cùng đã được ra mắt. Nhưng trải nghiệm cuối cùng đã kết thúc trong thất vọng. “Làm việc ở một công ty nhỏ có nhiều khuyết điểm hơn là ưu điểm. Từ cách nhân viên của những người có tiếng tăm đối xử với bạn và cách bạn không được đối xử công bằng.” Park nói tiếp: “Công ty của bạn càng lớn, bạn càng được ưu ái.”

“Các công ty đầu tư vào các thực tập sinh và phải mất ít nhất một đến ba năm cho đến thời điểm nhóm bắt đầu kiếm tiền.” Nhưng cuối cùng Park phải gánh nợ nhiều hơn tiền cô kiếm được vì cô không có cơ hội quảng bá bản thân, đó là một trong những lý do chính khiến cô quyết định không tiếp tục sự nghiệp K-pop của mình. “Làm những gì bạn yêu thích và kiếm tiền từ đó nghe có vẻ hão huyền. Nhưng khi bạn bắt đầu nhận ra để làm được như vậy khó đến mức nào và không thể đạt được trong vòng một đến bốn năm, bạn bắt đầu đánh mất con người thật của mình. Đôi khi, bạn phải thực tế hơn một chút, có nghĩa là bạn không thể theo đuổi ước mơ của mình”.

Theo Park Jun-hee (The Korea Herald)

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

TRANG NHẤT