Connect with us

ESPORT

Nhà phát triển trò chơi PUBG kì vọng xây dựng đế chế mới mang tên The Bird That Drinks Tears

Published

on

Nhà phát triển trò chơi PUBG kì vọng xây dựng đế chế mới mang tên The Bird That Drinks Tears

Krafton được biết đến là công ty phát triển và phân phối trò chơi PUBG, lấy phong cách chiến đấu sinh tồn và biến nó thành một đế chế khổng lồ nhờ các phiên bản dành cho thiết bị di động.

Giờ đây, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc đang kì vọng sẽ xây dựng một loạt trò chơi giả tưởng lớn nối tiếp thành công của PUBG sau khi hãng này vừa mua được bản quyền tiểu thuyết The Bird That Drinks Tears của tác giả Lee Yeong-do, với mục tiêu tạo ra một danh sách nhượng quyền đa phương tiện, mở rộng từ các trò chơi và hơn thế nữa.

Được gọi dưới cái tên “Project Windless”, dự án vẫn đang trong giai đoạn đầu. Giám đốc nghệ thuật của Krafton, Kwang Jae Son và nghệ sĩ ý tưởng lừng danh Iain McCaig, người đã làm việc cho các bộ phim giả tưởng như Chiến tranh giữa các vì sao và Harry Potter, hiện đang tạo ra thứ được mô tả là “kinh thánh trực quan” cho bộ truyện. “Về cơ bản đó là nền tảng để biến tiểu thuyết thành hiện thực.” Son giải thích.

Khi McCaig bắt đầu xem xét dự án, anh ấy rất hào hứng đến nổi bỏ qua các dự án cá nhân để tập trung vào nó. “The Bird That Drinks Tears không giống như bất kỳ câu chuyện giả tưởng nào mà tôi từng đọc, với những cách khám phá bản chất con người mới mẻ, đó là điều luôn thu hút tôi nhất,” Theo McCaig, quá trình hình dung cuốn tiểu thuyết tương tự như công việc anh đã từng làm trong quá khứ. “Tôi luôn tìm kiếm những thứ xuyên suốt – những thứ kết nối và chạy xuyên suốt toàn bộ câu chuyện – và những chủ đề trực quan mà chúng tôi có thể xây dựng thành công về sau,” anh nói. “Đó là một phần công việc trinh thám, một phần khảo cổ học, một phần truy tìm kho báu”.

Dự kiến ​​“Project Windless” sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay. Son nói “Kinh thánh trực quan về The Bird That Drinks Tears sẽ được cung cấp cho nhiều nghệ sĩ, nhà văn và đạo diễn khác nhau, những người sẽ mở rộng tác phẩm này, vì vậy chúng tôi đang tập trung xây dựng thế giới dựa trên cốt chuyện, nhân vật và sự hiểu biết về tiểu thuyết gốc”.

“Project Windless” vừa khít với các kế hoạch của Krafton nhằm mở rộng ra ngoài phạm vi trò chơi điện tử. Trong khi PUBG phát triển như một thương hiệu nhượng quyền vì trò chơi gốc là một thành công lớn nên tất cả các bản phát hành mới, dù là trò chơi hay bất cứ thứ gì đều phát triển từ đó. Dự án mới này đi theo một hướng khác, với kỳ vọng rằng The Bird That Drinks Tears sẽ là một loạt phim truyền thông trải dài ngay từ đầu. Đó sẽ là lãnh thổ mới của Krafton.

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

ESPORT

Trung Quốc ban hành lệnh cấm thi đấu PUBG

Published

on

By

Trung Quốc ban hành lệnh cấm thi đấu PUBG

Trung Quốc đang áp dụng lệnh cấm mới liên quan đến trò chơi PUBG ngày càng phát triển nhưng vẫn chưa được Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc (NAPP) phê duyệt. Một lệnh cấm có tác động tiêu cực đến các cuộc thi thể thao điện tử nói chung và PUBG nói riêng, điều này có thể tác động đến toàn bộ các trò chơi thể loại battle royale trong tương lai.

Lập trường nghiêm khắc của Trung Quốc đối với trò chơi điện tử ngày càng xiết chặc hơn. Gần đây, Trung Quốc đã áp dụng luật cho phép trẻ vị thành niên chỉ chơi game trực tuyến ba giờ mỗi tuần, một quy định ảnh hưởng trực tiếp đến lượng người chơi ở quốc gia tỷ dân này. Riêng trường hợp của lệnh cấm mới, PUBG vẫn được phép chơi ở thời điểm hiện tại nhưng các cuộc thi thể thao điện tử hiện đã bị cấm.

Theo Sports Business Journal, Phó Chủ tịch Ủy ban Văn hóa Hiệp hội Quản lý Esports Trung Quốc đã nêu chi tiết lý do của lệnh cấm. Ông Yibo Zhang nói rằng PUBG vẫn chưa được cơ quan quản lý của Trung Quốc, NAPP chấp thuận, là lý do tại sao khía cạnh thể thao điện tử của battle royale đang bị đóng cửa. Zhang nói rằng lệnh cấm sẽ ảnh hưởng đến các nhà tổ chức, các đội, những người sáng tạo nội dung và hơn thế nữa. Tại thời điểm này, lệnh cấm vẫn chưa ảnh hưởng trực tiếp đến các nền tảng phát trực tiếp, nhưng các cuộc thi PUBG mới là tâm điểm.

Các lệnh cấm mới đang ảnh hưởng đến các trò chơi và nền tảng không thuộc quyền sở hữu của các công ty Trung Quốc. Phiên bản di động của thể loại battle royale tương tự ở Trung Quốc có tên là Peacekeeper Elite vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm.

Gần đây, Ủy ban xuất bản trò chơi Trung Quốc đã tiết lộ một công ước liên quan đến 213 nhà phát hành trò chơi chống lại chứng nghiện trò chơi trực tuyến. Các quy định không cho phép trẻ vị thành niên chơi trực tuyến trong thời gian dài và các quy định ngừng các cuộc thi thể thao điện tử.

Continue Reading

ESPORT

Các ngôi sao LMHT hóa thân thành anh hùng trong video âm nhạc CKTG 2021

Published

on

By

Các ngôi sao LMHT hóa thân thành anh hùng trong video âm nhạc CKTG 2021

Trước khi giải CKTG của Liên Minh Huyền Thoại được bắt đầu, nhà phát triển Riot luôn khiến khán giả háo hức bằng cách tung ra một ca khúc mới. Bài hát của năm nay có tên “Burn It All Down” từ ban nhạc Pvris của Mỹ. Nếu như bạn là một ngôi sao của LMHT thì đây là một phần thưởng. MV biến một số game thủ giỏi nhất của họ thành những anh hùng anime.

Các game thủ và nhân vật được sử dụng trong MV của LMHT bao gồm:
ShowMaker – Syndra
Chovy – Orianna
Rekkles – Jhin
Carzzy – Ezreal
TheShy – Fiora
Viper – Xayah
GALA – Varus
Blaber – Kindred
PowerOfEvil – Azir
Hans Sama – Kalista
Armut – Gnar
brTT – Draven
FnB – Renekton
Wunder – Ornn
Jackeylove – Kai’Sa
BeryL – Leona
Rookie – LeBlanc
Pyosik – Leesin
Doinb – Yasuo

Riot Games cũng đang chuẩn bị phát sóng một bộ phim hoạt hình LMHT mang tên Arcane trên Netflix vào ngày 6/11. Được biết phim sẽ được chiếu làm ba phần, mỗi phần 3 tập, ra mắt cách nhau một tuần. Dự kiến 3 tập đầu sẽ được phát sóng vào ngày 6/11, 3 tập tiếp theo vào ngày 13/11 và 3 tập cuối vào ngày 20/11.

Vòng CKTG năm nay sẽ được diễn ra tại Iceland bắt đầu từ ngày 5/10; ban đầu sự kiện được dự kiến ​​diễn ra tại Trung Quốc nhưng bị buộc phải chuyển đi do các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19. Năm ngoái một sân khấu ảo được xây dựng bằng công nghệ tương tự như The Mandalorian và các lễ khai mạc trước đây Riot Games đã giới thiệu các buổi hòa nhạc sử dụng công nghệ hình ảnh ba chiều và holograms.

Continue Reading

ESPORT

Nữ game thủ gặp khó khăn trong việc tăng thu nhập ở lĩnh vực thể thao điện tử

Published

on

By

Nữ game thủ gặp khó khăn trong việc tăng thu nhập ở lĩnh vực thể thao điện tử

Số lượng nữ game thủ đang tăng lên nhanh chóng chiếm với gần một nửa số game thủ trên thế giới hiện nay là phụ nữ và trẻ em gái. Trong khi có rất nhiều phụ nữ thành công ở vai trò influencers và personalities, thì rất ít trong số họ thành công ở vai trò game thủ từ khía cạnh cạnh tranh của thể thao điện tử.

Nghiên cứu từ esportsearnings được chia sẻ độc quyền với BBC cho thấy không có game thủ nữ nào lọt vào top 300 người kiếm tiền nhiều nhất và chỉ một phần nhỏ trong số hàng triệu giải đấu trên toàn thế giới là thuộc về phụ nữ. Đội game thủ toàn nữ Cloud9 White đang thống trị tất cả các đội nữ khác trong trò chơi “Valorant” nhưng họ đang chiến đấu hết mình để phá thêm nhiều kỷ lục và đánh bại đội nam.

Trò chơi dành cho phụ nữ đang phát triển ở nhiều quốc gia, đặc biệt là ở châu Á. Betty Chai, 23 tuổi đến từ Malaysia, là một game thủ “Dota 2” bán chuyên nghiệp cho biết: “Tôi chỉ kiếm được một ít tiền, nhưng tôi đã nhận được một vài dự án từ các đối tác phát trực tuyến. Tôi đoán đó là cách tôi xoay sở để tồn tại”. Trong bối cảnh Dota 2 đang chuẩn bị cho một giải đấu trị giá 40 triệu USD. Một lần nữa, sẽ không có nữ game thủ nào lọt vào vòng chung kết năm nay.

Chai cho rằng một trong những lý do khiến rất ít ngôi sao thể thao điện tử là phái nữ đạt được thành công là do văn hóa chơi game ở cơ sở còn non nớt. “Hầu hết các trò chơi đều diễn ra theo kiểu người chơi sẽ nói: ‘ôi Chúa ơi, tôi yêu bạn’, giống như họ chưa bao giờ nhìn thấy cô gái nào trong đời. Đôi khi điều đó giống như một thứ độc hại, chẳng hạn như ‘phụ nữ, hãy trở lại bếp’.”

Một số người cho rằng cách duy nhất để đưa phụ nữ lên các sân khấu lớn nhất là chia esports thành các cuộc thi nam và nữ riêng biệt, nhưng không phải ai cũng đồng ý. “Có ích gì nếu bạn chỉ đấu với một phần rất nhỏ của ‘Valorant’ nói chung?” Katsumi, nữ game thủ nhóm Cloud9 White chia sẻ. Nhóm Cloud9 White nghĩ rằng một giải pháp có thể khả thi là khuyến khích các tổ chức trò chơi hỗ trợ các đội nữ đầy đủ như sự hỗ trợ dành cho các đối thủ nam.

Đội trưởng nhóm 5 game thủ nữ Cloud9 White, Capone nói: “Nó giống như khi quãng đường bốn phút bị phá vỡ. Trước đây chưa có ai làm được và đột nhiên có một người làm được điều đó. Sau đó, chỉ trong năm tới, đột nhiên ai cũng có thể làm được.” Nhóm cũng khuyến khích tất cả các nữ game thủ cạnh tranh thách thức hiện trạng mà phụ nữ không thể đạt được tại esports, bao gồm thu nhập.

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

TRANG NHẤT