Connect with us

ESPORT

Lịch thi đấu giải Liên Quân Mobile thế giới Arena of Valor World Cup (AWC) 2021

Published

on

Lễ bốc thăm chia bảng giải Liên Quân Mobile thế giới Arena of Valor World Cup (AWC) 2021 đã diễn ra vào ngày 2/6. 16 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ 9 khu vực đã xác định được đối thủ mình cần phải vượt qua tại Vòng bảng để đi tiếp vào các Vòng Knockout. Với hàng loạt những đội tuyển tài năng hàng đầu nằm chung một bảng đấu, Vòng bảng khởi tranh vào ngày 19/6 tới hứa hẹn sẽ đem lại cho người hâm mộ những trận đấu đỉnh cao & hấp dẫn.

Kết quả bốc thăm chia bảng – những màn so tài hấp dẫn đang chờ đón!

Các giải đấu quốc nội và các vòng tuyển chọn Chung kết Liên Quân Mobile thế giới đã cho thấy chiến thuật, kỹ năng và khả năng phối hợp đồng đội của mỗi khu vực. Giờ đây, người hâm mộ hoàn toàn có thể mong đợi một đấu trường AWC 2021 còn khốc liệt hơn nữa khi 16 ứng cử viên vô địch sẽ bước vào thi đấu giai đoạn Vòng bảng diễn ra từ 19/6 đến 27/6 để kiếm chứng và so tài kỹ năng trước những đội tuyển xuất sắc nhất thế giới. Vòng bảng sẽ bao gồm 4 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội, kết quả bốc thăm cụ thể như sau:

Bảng A: Team Flash (Việt Nam), Dewa United Esports (Indonesia), MAD Team (Đài Bắc Trung Hoa) và Buriram United Esports (Thái Lan)

Bảng B: V Gaming (Việt Nam), Z9 Gaming (Nhật Bản), ONE Team Esports (Đài Bắc Trung Hoa) và Team CIV (Trung Quốc)

Bảng C: Bacon Time (Thái Lan), Archangel (Indonesia), Saigon Phantom (Việt Nam) và UndeRank (MSP)

Bảng D: Overclock (Brazil), Team 3 Stars (Hàn Quốc), dtac Talon (Thái Lan) và Most Outstanding Player (Đài Bắc Trung Hoa)

Kết quả bốc thăm chia bảng

Đại diện cho khu vực Việt Nam là ba đội tuyển có thứ hạng cao nhất tại giải Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2021 gồm Team Flash, Saigon Phantom và V Gaming. Họ sẽ lần lượt là hạt giống số 1, số 2 và số 3 của Việt Nam tại AWC 2021 lần này.

Hạt giống số 1 và cũng là đương kim vô địch AWC Team Flash sẽ nắm giữ sứ mệnh bảo vệ ngôi vương trước sự cạnh tranh của các đối thủ đáng gờm năm nay. Hành trình của họ sẽ bắt đầu tại bảng A, nơi họ chạm trán đối thủ đầy duyên nợ là MAD Team của Đài Bắc Trung Hoa. Hạt giống số 2 của Việt Nam – Saigon Phantom, sẽ gặp một đối thủ đáng gờm là nhà vô địch RoV Pro League – Bacon Time ở bảng C. Cuối cùng, hạt giống số 3 – V Gaming trong lần đầu tiên đặt chân tới đấu trường Liên Quân lớn nhất thế giới AWC 2021 sẽ nằm ở bảng B với các đối thủ được đánh giá là cân tài cân sức.

Thể thức thi đấu tại AWC 2021 – Đường đến trận Chung Kết

Lịch thi đấu vòng bảng

Vòng bảng AWC 2021 sẽ có tổng cộng 48 trận đấu, được phát sóng trực tiếp trong 8 ngày từ 19 đến 27/6. Các trận đấu trong khuôn khổ Vòng bảng sẽ diễn ra theo thể thức Best-of-2 (BO2), vòng tròn hai lượt tính điểm. Trong đó, mỗi trận thắng 2-0 đem về 3 điểm cho đội thắng, đội thua sẽ không có điểm. Với kết quả hòa 1-1, mỗi đội được 1 điểm. Luật “Cấm chọn quốc tế” (Global Ban Pick) sẽ được áp dụng xuyên suốt giải đấu nhằm nâng cao chiến thuật cũng như đa dạng bể tướng của các đội tuyển. Kết thúc vòng bảng, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền bước tiếp vào Vòng Knockout.

Đường đến Chung Kết

Vòng Knock-out tại AWC 2021 sẽ bao gồm vòng Tứ kết (từ 30/6 đến 4/7/2021) và vòng Bán kết (từ 10/7 đến 11/7/2021), thi đấu theo thể thức đấu loại nhánh thắng nhánh thua. Điều này sẽ giúp các đội tuyển có thêm cơ hội khi họ sẽ chỉ bị loại sau khi để thua hai trận.

Loạt trận đầu tiên của Tứ kết và loạt trận đầu tiên của nhánh thua sẽ thi đấu theo thể thức BO5. Tất cả các trận đấu sau đó sẽ diễn ra theo thể thức BO7.

Hai đội tuyển xuất sắc nhất sẽ bước vào trận Chung kết tổng diễn ra ngày 18/7, đội chiến thắng sẽ giành danh hiệu Nhà vô địch Thế giới.

AWC 2021 cũng đánh dấu sự hợp tác toàn cầu đầu tiên của giải đấu với các đối tác của Garena Thái Lan gồm: Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan (MOTS) và Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT). Là đối tác chính thức của Garena Thái Lan, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cùng Tổng cục Thể thao Thái Lan đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và điều hành hoạt động thể thao điện tử tại địa phương. Sự hợp tác toàn cầu này là một bước tiến lớn để thể thao điện tử trở thành một ngành công nghiệp được chính phủ công nhận.

Đừng lỡ hẹn với AWC 2021

Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp Vòng bảng AWC 2021 thông qua nhiều nền tảng phát sóng trực tuyến, bao gồm Facebook và YouTube. Tất cả 48 trận đấu của Vòng bảng sẽ được bình luận bằng 5 thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Trung Quốc, tiếng Thái và tiếng Việt. Bên cạnh đó, các khán giả hãy cùng đón chờ một không gian ảo sống động lần đầu tiên xuất hiện tại AWC!

Trận đấu khai mạc AWC 2021 sẽ được bắt đầu lúc 12h00 ngày 19/6.

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

ESPORT

Trung Quốc ban hành lệnh cấm thi đấu PUBG

Published

on

By

Trung Quốc ban hành lệnh cấm thi đấu PUBG

Trung Quốc đang áp dụng lệnh cấm mới liên quan đến trò chơi PUBG ngày càng phát triển nhưng vẫn chưa được Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc (NAPP) phê duyệt. Một lệnh cấm có tác động tiêu cực đến các cuộc thi thể thao điện tử nói chung và PUBG nói riêng, điều này có thể tác động đến toàn bộ các trò chơi thể loại battle royale trong tương lai.

Lập trường nghiêm khắc của Trung Quốc đối với trò chơi điện tử ngày càng xiết chặc hơn. Gần đây, Trung Quốc đã áp dụng luật cho phép trẻ vị thành niên chỉ chơi game trực tuyến ba giờ mỗi tuần, một quy định ảnh hưởng trực tiếp đến lượng người chơi ở quốc gia tỷ dân này. Riêng trường hợp của lệnh cấm mới, PUBG vẫn được phép chơi ở thời điểm hiện tại nhưng các cuộc thi thể thao điện tử hiện đã bị cấm.

Theo Sports Business Journal, Phó Chủ tịch Ủy ban Văn hóa Hiệp hội Quản lý Esports Trung Quốc đã nêu chi tiết lý do của lệnh cấm. Ông Yibo Zhang nói rằng PUBG vẫn chưa được cơ quan quản lý của Trung Quốc, NAPP chấp thuận, là lý do tại sao khía cạnh thể thao điện tử của battle royale đang bị đóng cửa. Zhang nói rằng lệnh cấm sẽ ảnh hưởng đến các nhà tổ chức, các đội, những người sáng tạo nội dung và hơn thế nữa. Tại thời điểm này, lệnh cấm vẫn chưa ảnh hưởng trực tiếp đến các nền tảng phát trực tiếp, nhưng các cuộc thi PUBG mới là tâm điểm.

Các lệnh cấm mới đang ảnh hưởng đến các trò chơi và nền tảng không thuộc quyền sở hữu của các công ty Trung Quốc. Phiên bản di động của thể loại battle royale tương tự ở Trung Quốc có tên là Peacekeeper Elite vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm.

Gần đây, Ủy ban xuất bản trò chơi Trung Quốc đã tiết lộ một công ước liên quan đến 213 nhà phát hành trò chơi chống lại chứng nghiện trò chơi trực tuyến. Các quy định không cho phép trẻ vị thành niên chơi trực tuyến trong thời gian dài và các quy định ngừng các cuộc thi thể thao điện tử.

Continue Reading

ESPORT

Các ngôi sao LMHT hóa thân thành anh hùng trong video âm nhạc CKTG 2021

Published

on

By

Các ngôi sao LMHT hóa thân thành anh hùng trong video âm nhạc CKTG 2021

Trước khi giải CKTG của Liên Minh Huyền Thoại được bắt đầu, nhà phát triển Riot luôn khiến khán giả háo hức bằng cách tung ra một ca khúc mới. Bài hát của năm nay có tên “Burn It All Down” từ ban nhạc Pvris của Mỹ. Nếu như bạn là một ngôi sao của LMHT thì đây là một phần thưởng. MV biến một số game thủ giỏi nhất của họ thành những anh hùng anime.

Các game thủ và nhân vật được sử dụng trong MV của LMHT bao gồm:
ShowMaker – Syndra
Chovy – Orianna
Rekkles – Jhin
Carzzy – Ezreal
TheShy – Fiora
Viper – Xayah
GALA – Varus
Blaber – Kindred
PowerOfEvil – Azir
Hans Sama – Kalista
Armut – Gnar
brTT – Draven
FnB – Renekton
Wunder – Ornn
Jackeylove – Kai’Sa
BeryL – Leona
Rookie – LeBlanc
Pyosik – Leesin
Doinb – Yasuo

Riot Games cũng đang chuẩn bị phát sóng một bộ phim hoạt hình LMHT mang tên Arcane trên Netflix vào ngày 6/11. Được biết phim sẽ được chiếu làm ba phần, mỗi phần 3 tập, ra mắt cách nhau một tuần. Dự kiến 3 tập đầu sẽ được phát sóng vào ngày 6/11, 3 tập tiếp theo vào ngày 13/11 và 3 tập cuối vào ngày 20/11.

Vòng CKTG năm nay sẽ được diễn ra tại Iceland bắt đầu từ ngày 5/10; ban đầu sự kiện được dự kiến ​​diễn ra tại Trung Quốc nhưng bị buộc phải chuyển đi do các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19. Năm ngoái một sân khấu ảo được xây dựng bằng công nghệ tương tự như The Mandalorian và các lễ khai mạc trước đây Riot Games đã giới thiệu các buổi hòa nhạc sử dụng công nghệ hình ảnh ba chiều và holograms.

Continue Reading

ESPORT

Nữ game thủ gặp khó khăn trong việc tăng thu nhập ở lĩnh vực thể thao điện tử

Published

on

By

Nữ game thủ gặp khó khăn trong việc tăng thu nhập ở lĩnh vực thể thao điện tử

Số lượng nữ game thủ đang tăng lên nhanh chóng chiếm với gần một nửa số game thủ trên thế giới hiện nay là phụ nữ và trẻ em gái. Trong khi có rất nhiều phụ nữ thành công ở vai trò influencers và personalities, thì rất ít trong số họ thành công ở vai trò game thủ từ khía cạnh cạnh tranh của thể thao điện tử.

Nghiên cứu từ esportsearnings được chia sẻ độc quyền với BBC cho thấy không có game thủ nữ nào lọt vào top 300 người kiếm tiền nhiều nhất và chỉ một phần nhỏ trong số hàng triệu giải đấu trên toàn thế giới là thuộc về phụ nữ. Đội game thủ toàn nữ Cloud9 White đang thống trị tất cả các đội nữ khác trong trò chơi “Valorant” nhưng họ đang chiến đấu hết mình để phá thêm nhiều kỷ lục và đánh bại đội nam.

Trò chơi dành cho phụ nữ đang phát triển ở nhiều quốc gia, đặc biệt là ở châu Á. Betty Chai, 23 tuổi đến từ Malaysia, là một game thủ “Dota 2” bán chuyên nghiệp cho biết: “Tôi chỉ kiếm được một ít tiền, nhưng tôi đã nhận được một vài dự án từ các đối tác phát trực tuyến. Tôi đoán đó là cách tôi xoay sở để tồn tại”. Trong bối cảnh Dota 2 đang chuẩn bị cho một giải đấu trị giá 40 triệu USD. Một lần nữa, sẽ không có nữ game thủ nào lọt vào vòng chung kết năm nay.

Chai cho rằng một trong những lý do khiến rất ít ngôi sao thể thao điện tử là phái nữ đạt được thành công là do văn hóa chơi game ở cơ sở còn non nớt. “Hầu hết các trò chơi đều diễn ra theo kiểu người chơi sẽ nói: ‘ôi Chúa ơi, tôi yêu bạn’, giống như họ chưa bao giờ nhìn thấy cô gái nào trong đời. Đôi khi điều đó giống như một thứ độc hại, chẳng hạn như ‘phụ nữ, hãy trở lại bếp’.”

Một số người cho rằng cách duy nhất để đưa phụ nữ lên các sân khấu lớn nhất là chia esports thành các cuộc thi nam và nữ riêng biệt, nhưng không phải ai cũng đồng ý. “Có ích gì nếu bạn chỉ đấu với một phần rất nhỏ của ‘Valorant’ nói chung?” Katsumi, nữ game thủ nhóm Cloud9 White chia sẻ. Nhóm Cloud9 White nghĩ rằng một giải pháp có thể khả thi là khuyến khích các tổ chức trò chơi hỗ trợ các đội nữ đầy đủ như sự hỗ trợ dành cho các đối thủ nam.

Đội trưởng nhóm 5 game thủ nữ Cloud9 White, Capone nói: “Nó giống như khi quãng đường bốn phút bị phá vỡ. Trước đây chưa có ai làm được và đột nhiên có một người làm được điều đó. Sau đó, chỉ trong năm tới, đột nhiên ai cũng có thể làm được.” Nhóm cũng khuyến khích tất cả các nữ game thủ cạnh tranh thách thức hiện trạng mà phụ nữ không thể đạt được tại esports, bao gồm thu nhập.

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

TRANG NHẤT