Connect with us

ESPORT

Esports có khả năng trở thành môn thể thao Olympic

Published

on

Esports có khả năng trở thành môn thể thao Olympic

Sau một bước nhảy vọt về mức độ phổ biến liên quan đến việc các sự kiện thể thao truyền thống bị đình chỉ do đại dịch gần đây, thế giới trò chơi điện tử đối kháng đang tiếp tục có những bước tiến dài theo đúng hướng.

Ngành công nghiệp thể thao điện tử mang tính chất giải trí thích hợp cho cộng đồng những người hâm mộ game chân chính đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới, tham gia vào các sự kiện & cuộc thi lớn được tổ chức với quy mô lớn.

Với việc eSports nói chung nhanh chóng trở nên phổ biến hơn, cả người hâm mộ và các tổ chức thể thao lớn hiện đang bắt đầu tự hỏi liệu chúng ta có thể thấy eSports sớm được đưa vào Thế vận hội hay không. Mặc dù một số tuyên bố tích cực đã được đưa ra bởi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), nhưng rõ ràng là vẫn còn một số vấn đề cần được giải quyết trước khi các game thủ có cơ hội đại diện cho quốc gia của họ thi đấu với nhau trong các môn thể thao điện tử tại Thế vận hội.

Thể thao điện tử & Thể thao truyền thống

Có thể khó để có được sự tương đồng giữa các cầu thủ bóng đá ở Thế vận hội và người chơi Thể thao điện tử chuyên nghiệp ngay từ ấn tượng đầu tiên, nhưng thực tế có nhiều cách mà Thể thao điện tử có thể liên quan đến bất kỳ môn thể thao Olympic hiện tại nào.

Hầu hết các vận động viên thể thao điện tử không thể có nhiều kỹ năng và điều kiện tốt như vận động viên Olympic hoặc ngược lại, nhưng điều này không nhất thiết phải đúng. Các vận động viên thể thao điện tử tranh tài trong các cuộc thi lớn thường có thể trải qua nhịp tim lên đến 180bpm, cùng với mức cortisol tương đương với các tay đua xe đua. Những game thủ này phải cực kỳ tập trung để vượt lên trên các đối thủ của họ, thường trong thời gian dài hơn so với các cầu thủ bóng rổ, bóng đá hoặc bóng chày.

Mặc dù chơi thể thao điện tử không vất vả về thể chất như chơi một trận bóng rổ, nhưng các vận động viên eSports từ một góc độ rộng hơn có thể thực sự làm việc chăm chỉ hơn và đánh giá trí óc của họ nhiều hơn là một vận động viên thể thao của đội thể chất. Để chuẩn bị cho một cuộc thi, người chơi Liên minh huyền thoại có thể phải cần đến sự tập trung nhiều hơn so với các vận động viên Olympic, thường dành tới 12 giờ một ngày để chơi trò chơi, đồng thời trình diễn trực tuyến với người xem.

Thể thao điện tử & Olympic Games

Việc đưa các sự kiện eSport vào Thế vận hội có thể mang lại lợi ích cho IOC theo một số cách. Việc phát sóng cuộc thi trò chơi điện tử đang tiếp tục chứng kiến ​​sự gia tăng về lượng người xem & Thế vận hội đã nhận ra cơ hội để tận dụng điều này.

Trong khi một số lo ngại đã được đưa ra về việc giới thiệu các trò chơi điện tử vào sự kiện phải trùng khớp với các giá trị Olympic như thế nào, khả năng này không hoàn toàn được tính đến. Mặc dù một số tựa game liên quan đến bạo lực khó có thể sớm được giới thiệu, nhưng các phiên bản eSports khác như mô phỏng thể thao có thể là một khả năng trong tương lai gần.

Bằng cách giới thiệu eSports vào Thế vận hội, IOC cũng sẽ nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân khẩu học mới. Cộng đồng eSports thể hiện sự ủng hộ to lớn đối với các đội và tuyển thủ yêu thích của họ, và kiểu tương tác này là thứ mà Thế vận hội có thể được hưởng lợi rất nhiều.

Các sự kiện khác như Đại hội thể thao châu Á 2022 đã công bố trò chơi điện tử cạnh tranh như một sự kiện huy chương chính thức, dẫn đầu cho các tổ chức khác. Trong khi rất nhiều công việc sẽ phải được thực hiện trước khi điều gì đó tương tự có thể xảy ra với Thế vận hội, bất kỳ sự phát triển nào như thế này đều là một bước đi đúng hướng.

Các sự kiện eSports hiện tại đã rất lớn và sẽ tiếp tục phát triển. 495 triệu khán giả đã theo dõi để xem các trò chơi và cuộc thi eSports khác nhau vào năm 2020, một con số thiết lập ngành công nghiệp này như một hình thức giải trí chính thống. Ngoài ra, lượng người xem trực tiếp đã tăng gấp đôi từ năm 2019 đến năm 2020, đạt tổng cộng 3,94 nghìn tỷ giờ, điều này cũng liên quan mật thiết đến sự phổ biến của Thể thao điện tử, vì phát trực tiếp là hình thức truyền thông trực tuyến phổ biến nhất được sử dụng để xem các sự kiện Thể thao điện tử.

Với việc thể thao điện tử ngày càng thu hút nhiều sự chú ý trên các phương tiện truyền thông khác nhau, thật khó để tưởng tượng eSports lại đột ngột ngừng phát triển và bị lãng quên. Mặc dù thực tế, việc chứng kiến ​​YouTuber yêu thích của bạn giành được huy chương Olympic cho Fortnite Victory Royale có thể vẫn còn xa vời, nhưng tiềm năng eSports trở thành một phần của đại hội thể thao Olympics là đủ lớn để biến mọi thứ trở nên khả thi nếu có đủ thời gian.

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ESPORT

Nữ Streamer được người ẩn danh tặng hơn 1.6 tỷ tiền mặt

Published

on

By

Nữ Streamer được người ẩn danh tặng hơn 1.6 tỷ tiền mặt

Kaitlyn Siragusa, nữ Streamer trên Twitch mang tên Amouranth, đã không có một năm dễ dàng. Kaitlyn tiết lộ thẳng thắn rằng cô ấy đã ở trong một cuộc hôn nhân bị ngược đãi và đang tìm cách thoát ra.

Nhưng bây giờ cô đã cảm thấy “cuộc sống tốt đẹp hơn”, Amouranth có thể tự do làm việc theo cách cô ấy muốn và gặt hái những lợi ích mà không phải sợ hãi. Một nhà tài trợ ẩn danh gửi tặng cô ấy 69.000 đô la tiền mặt (hơn 1.6 tỷ đồng). Kaitlyn đã thảo luận về vụ quyên góp hoành tráng này vào ngày 4 tháng 12 nhưng không được lưu trữ trực tuyến, trong đó cô đã cho mọi người xem những xấp tiền tươi bên trong hộp quà Louis Vuitton. “Bất cứ ai đã làm điều này, cảm ơn bạn,” Kaitlyn nói. Người tài trợ cũng đã gửi tặng kèm bình xịt hơi cay, súng điện, một chiếc iPhone 14 Pro Max mới và một chiếc TV 55 inch.

“Tôi đã gởi tặng một số đồ tự vệ và một số tiền mặt để đảm bảo rằng không có sự giả mạo tài chính nào có thể cản trở việc giải quyết việc riêng của bạn,” nhà tài trợ đã viết trong một bức thư mà Kaitlyn đọc trên mạng, đồng thời cung cấp cho cô ấy số điện thoại của một công ty bảo vệ. “Bạn có thể gọi cho họ trong trường hợp khẩn cấp nếu các thứ khác trong túi không đủ. Chúc mừng bạn, cho đến khi chúng ta kết nối lần nữa.”

Kaitlyn đã rất ngạc nhiên khi không có đề cập nào khiếm nhã kiểu như “chạy trốn với tôi”, cô tự hỏi liệu số tiền đó có phải là giả hay không và cô cùng trợ lý của mình “đã có một cuộc họp khá dài về cách xử lý việc này.” Cuối cùng cô ấy đã quyết định chuyển tiền vào ngân hàng.

Kaitlyn đã xác nhận trong một email gửi tới tờ Kotaku rằng cô ấy sẽ giữ tiền trong tài khoản ngân hàng cá nhân và làm rõ con số chính xác. “Tôi đang giữ tiền trong một tài khoản riêng chỉ đứng tên tôi. Hài hước thật, khi tôi mang nó đến ngân hàng thì con số được tính là 69k.

Tôi nghĩ nó vô cùng ngọt ngào và đáng yêu, tôi chỉ hy vọng rằng bất cứ ai gởi tặng cho tôi sẽ không vì số tiền này làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Tôi không muốn ai đó đặt mình vào tình huống xấu để đưa tiền cho tôi.

Tôi vẫn chưa liên lạc được với người đã gửi nó.”

Kaitlyn mếu máo chia sẻ trên Twitch rằng chồng cũ đã ép cô tiếp tục kiếm tiền trên Onlyfans.

Continue Reading

ESPORT

Chuyển đổi tài khoản từ Garena sang Riot Games

Published

on

By

Chuyển đổi tài khoản từ Garena sang Riot Games

Tin tức về việc Riot sẽ tiếp quản việc phát hành Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) và Đấu Trường Chân Lý (TFT) ở Đông Nam Á buộc cộng đồng game thủ phải chuyển đổi tài khoản từ Garena sang máy chủ Riot từ ngày 18/11/2022 đến tháng 01/2023.

Là một phần của quá trình chuyển đổi, hãng sẽ ra mắt các máy chủ Riot League và TFT để thay thế các máy chủ của Garena, ngừng hoạt động vào tháng 1 năm 2023. Trước đó, game thủ vẫn có thể chơi LMHT trên máy chủ Garena. Theo chia sẻ từ một số game thủ, quá trình chuyển đổi không phức tạp, đa số thành viên đều cho rằng quá trình này khá dễ dàng, nhanh chóng và đơn giản.

Bạn cũng có thể tham khảo điều kiện để có thể chuyển đổi tài khoản từ Garena sang máy chủ Riot như sau: Đầu tiên, bạn phải tạo một tài khoản của Riot Games, để tạo tài khoản, bạn truy cập vào trang: signup.leagueoflegends.com & một tài khoản Liên Minh Huyền Thoại từ Garena để tiến hành liên kết. Tài khoản Garena của bạn phải ở trong trạng thái hoạt động, nghĩa là đã từng có lịch sử đấu (Đã từng chơi), đã từng giao dịch (Từng mua vật phẩm trong cửa hàng). Những tài khoản đã bị cấm vĩnh viễn, chưa từng hoạt động sẽ không được liên kết với tài khoản Riot.

Để bắt đầu chuyển đổi tài khoản từ Garena sang máy chủ Riot Games. Hãy truy cập vào trang web: accountmigration.leagueoflegends.com để tiến hành liên kết. Lưu ý, khi quá trình chuyển đổi sang máy chủ Riot thành công, bạn sẽ không thể chuyển tài khoản về lại Garena. Đây là đường 1 chiều!

Riot cam kết sẽ hỗ trợ game thủ tối đa khi phát sinh vấn đề trong quá trình chuyển đổi này. Tham khảo chi tiết tại địa chỉ : https://support-leagueoflegends.riotgames.com/hc/en-us/articles/9929523029907

Continue Reading

ESPORT

VTVcab ký hợp đồng sở hữu bản quyền các giải đấu thể thao điện tử đẳng cấp thế giới

Published

on

By

VTVcab ký hợp đồng sở hữu bản quyền các giải đấu thể thao điện tử đẳng cấp thế giới

Theo thỏa thuận với Tập đoàn thể thao điện tử ESL Faceit Group [EFG], VTVcab sẽ sở hữu toàn bộ bản quyền các giải đấu eSports do EFG tổ chức trong nhiều năm tới tại Việt Nam.

Cụ thể, VTVcab sẽ độc quyền sản xuất, nội địa hóa và phân phối hơn 50 giải đấu hàng năm được tổ chức bởi EFG dành cho người xem Việt Nam thông qua các hệ thống kênh truyền hình, OTT và Mạng xã hội của VTVcab.

Ông Nick Vanzetti, người đại diện của Tập đoàn ESL FACEIT cho biết: “Khi các giải đấu thể thao điện tử đẳng cấp thế giới của chúng tôi tiếp tục mở rộng, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là làm cho chúng có thể tiếp cận được với càng nhiều người hâm mộ càng tốt — và thực hiện các chương trình phát sóng đó một cách phù hợp.

Chúng tôi rất vui vì sự hợp tác với VTVcab, điều này đưa chúng tôi đến gần hơn với mục tiêu của mình và cho phép chúng tôi chia sẻ một số khoảnh khắc thể thao điện tử tuyệt vời nhất với người hâm mộ của VTVcab.”

VTVcab sẽ trực tiếp các giải đấu lớn như ESL Pro Tour, StarCraft 2, Intel® Extreme Masters Rio Major, các giải đấu DOTA 2 như DPC, ESL One… Số lượng giải đấu có thể được tăng thêm theo từng năm trên các phương tiện truyền thông của VTVcab. Đây là tin vui dành cho người hâm mộ thể thao điện tử tại Việt Nam, thông qua VTVcab, chúng ta có cơ hội xem và thưởng thức một trong những giải đấu lớn nhất trên toàn thế giới: Snapdragon Pro Series với các bộ môn có lượng khán giả theo dõi rất lớn như Free Fire, Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.

Đây được xem là một sự kiện trọng đại, một bước tiến quan trọng đối với cộng đồng eSports Việt Nam khi người hâm mộ có thể theo dõi rất nhiều các giải đấu thể thao điện tử hấp dẫn được mua bản quyền chính thức. Cùng với việc phát sóng các sự kiện của EFG, cả hai thực thể sẽ tạo ra nội dung và các cuộc thi phù hợp với cộng đồng thể thao điện tử Việt Nam. Đồng thời phát triển eSport theo hướng chính thống và chuyên nghiệp.

Continue Reading
Advertisement
Advertisement
Advertisement

TRANG NHẤT