Connect with us

GIẢI TRÍ

Choáng váng với mức cát xê nghìn tỷ của các diễn viên điện ảnh Hollywood

Published

on

Choáng váng với mức cát xê nghìn tỷ của các diễn viên điện ảnh Hollywood

Ở thập kỷ trước, các ngôi sao Hollywood xuất hiện trong danh sách A (danh sách các ngôi sao hàng đầu Hollywood) được xác định khi bộ phim của họ đứng đầu phòng vé. Ngày nay, danh sách A còn có thể được đo lường dựa vào lượt xem trên nền tảng Netflix, HBO Max, Amazon hoặc Disney Plus… Cuộc cách mạng kỹ thuật số đã thay đổi mọi thứ một cách đáng kể, đặc biệt là mức cát xê của các ngôi sao hàng đầu Hollywood.

Các ngôi sao điện ảnh từ lâu đã được trả công hậu hĩnh cho các nhiệm vụ của họ và thậm chí có thể kiếm được nhiều tiền hơn trên các nền tảng trực tuyến hiện nay. Mức thù lao 20 triệu đô (hơn 456 tỷ vnd) cho mỗi phim đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp dành riêng cho những tài năng hàng đầu kể từ năm 1996, Jim Carrey khiến cả Hollywood choáng váng khi kiếm được số tiền đó từ bộ phim hài “The Cable Guy”.

Con số trên dần trở thành hình mẫu cho những bộ phim bom tấn khi ra rạp, bao gồm các dự án phim sắp tới với sự tham gia của Sandra Bullock (“The Lost City of D” của Paramount), Brad Pitt (“Bullet Train” của Sony) & Chris Hemsworth (“Thor: Love and Thunder” của Disney).

Giờ đây, sự giàu có của Netflix, Amazon & những nền tảng xem phim trực tuyến khác đã mang đến những bản hợp đồng điện ảnh có giá trị khủng khiếp ví dụ như Daniel Craig kiếm được 100 triệu đô (gần 2.300 tỷ vnd) từ vai chính cho hai phần tiếp theo của bộ phim “Knives Out” được đạo diễn bởi Rian Johnson. Mức thù lao lên đến 9 con số này có thể xem như Netflix đền bù cho các ngôi sao điện ảnh thay vì vai diễn của họ sẽ gặt hái được thành công khi phim được phát hành độc quyền tại rạp. Nói thẳng ra là mua đứt diễn viên và vai diễn của họ.

Dòng chảy mới đã tạo ra mức cát xê cho các diễn viên cao hơn theo cấp số nhân, Dwayne Johnson sơ sơ đã đút túi 30 triệu đô (hơn 684 tỷ vnd) khi đồng ý tham gia dự án “Red One” được Amazon Studios mua lại từ chính công ty của Dwayne Johnson (cùng Dany Garcia đồng sáng lập Seven Bucks Productions). Theo dự đoán, The Rock có thể bỏ túi xấp xỉ 50 triệu đô khi chương trình được hoàn thành; 30 triệu đô cho Leonardo DiCaprio & 25 triệu đô cho Jennifer Lawrence trong bộ phim hài thảm họa của Netflix-Adam McKay “Don’t Look Up”; 25 triệu đô cho Julia Roberts trong phim “Leave the World Behind” của Netflix; và khoảng 20 triệu đô cho Ryan Gosling trong bộ phim kinh dị về điệp viên “The Grey Man” của Netflix.

Những bản hợp đồng nặng đô như thế này sẽ làm cho các hãng phim như Warner Bros phải đau đầu, hãng này đã quyết định phát hành toàn bộ danh sách phim năm 2021 trên HBO Max, điều này sẽ làm giảm đáng kể doanh thu tại các phòng vé. Denzel Washington & Will Smith đều kiếm được 40 triệu đô cho các tựa phim mà họ tham gia như “The Little Things” và “King Richard”. Keanu Reeves sẽ được trả mức thù lao khoảng 12 triệu đến 14 triệu đô cho phim “Ma trận 4” sắp tới, chưa bao gồm tiền thưởng doanh thu. Amazon Studios cũng gửi 15 triệu đô vào tài khoản ngân hàng của Michael B. Jordan sau khi nhận được bộ phim “Without Remorse” từ hãng Paramount.

Một trong những ngôi sao duy nhất tận hưởng những gì tốt nhất của cả hai thế giới là Tom Cruise. Nam diễn viên nằm trong số ít những ngôi sao điện ảnh được trả tiền trước khi hãng phim của anh kiếm được một xu từ doanh thu phòng vé. Điều này khiến Tom Cruise nhận được hàng chục triệu đô tiền thưởng sau khi đạt được một số cột mốc doanh thu phòng vé nhất định trong suốt thời gian làm phim của anh ấy. Tom Cruise đã bỏ túi khoảng 13 triệu đô cho phí diễn xuất trả trước trong phim “Top Gun: Maverick” của hãng Paramount, nhưng con số đó sẽ tăng chóng mặt nếu bộ phim gặt hái thành công.

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIẢI TRÍ

Góc nhìn về học viện đào tạo và trở thành một thần tượng K-Pop

Published

on

By

thần tượng K-Pop

Quận Gangnam sang trọng của Seoul được biết đến với các học viện giáo dục tư nhân được gọi là “hagwon.” Nhìn thấy học sinh đổ xô đến hagwon sau giờ học không phải là điều gì mới mẻ đối với người dân Seoul. Nhưng số lượng các học viện tư nhân cung cấp các lớp học vũ đạo và thanh nhạc đã tăng lên như nấm khi ngày càng có nhiều thanh niên khao khát trở thành ngôi sao K-pop. Trẻ em từ 4 tuổi đã bắt đầu học vũ đạo và luyện thanh chuyên sâu.

Hệ thống đào tạo tư nhân
Lee Jae-won đã điều hành một học viện khiêu vũ ở Apgujeong-dong phía nam Seoul, trong 8 năm, đào tạo những thần tượng trẻ tuổi. Tổ chức của Lee hướng dẫn các thực tập sinh một cách có hệ thống với mục tiêu cuối cùng là đưa họ vào các công ty lớn để họ có thể ra mắt với tư cách là nghệ sĩ trong ngành giải trí.

Anh nói: “Có rất nhiều học viện chào đón người lớn và thanh thiếu niên, thậm chí một số còn cung cấp các lớp học tập trung vào các buổi thử giọng, nhưng hầu như không có bất kỳ học viện nào dạy các kỹ năng cơ bản cho trẻ em.”

Học viện cung cấp các khóa học khiêu vũ ở các cấp độ nhập môn, trung cấp và cao cấp. Người mới bắt đầu học những điều cơ bản, chẳng hạn như cách sử dụng cơ thể và thực hiện các bước nhảy dễ dàng theo nhạc K-pop. Ở cấp độ tiếp theo, họ học vũ đạo phức tạp hơn và thử các thể loại như Hip-hop và Popping.

Ở Hàn Quốc, độ tuổi trung bình của một ca sĩ ra mắt ngày càng trẻ, và một số công ty giải trí hàng đầu đặt ra giới hạn độ tuổi cho các buổi thử giọng. Lee cho biết đây là lý do tại sao anh ấy đào tạo kỹ lưỡng bởi vì những học viên có triển vọng không thể tồn tại trong đội ngũ thực tập sinh đông đảo của các công ty lớn mà không nắm được những điều cơ bản.

Lee cung cấp các lớp học riêng biệt cho nam và nữ vì các thực tập sinh nam và nữ cần học các kiểu nhảy khác nhau. Học viện cũng tổ chức các bài học dựa trên độ tuổi – có các lớp học từ một đến ba, lớp ba đến lớp sáu và học sinh trung học cơ sở, tùy theo khả năng. Trong khi nói về những thực tập sinh từ học viện đã gia nhập các công ty lớn, Lee vui vẻ nhớ lại một học sinh xuất sắc hiện đang làm việc cho Big Hit.

“Đứa trẻ này có rất nhiều nét quyến rũ và tài năng phù hợp với bản thân. Nhưng bố mẹ cậu ấy không muốn nhìn thấy con trai của họ trên sân khấu. May mắn thay, cậu ấy đã gia nhập Big Hit cách đây hai năm với tư cách là một trong những thực tập sinh trẻ tuổi nhất và chiếm ưu thế trong mọi cuộc đánh giá vào cuối tháng”.

Lee nói thêm rằng ngoài việc đạt được những kỹ năng cần thiết, những học viên có triển vọng nên biết cách khiêm tốn và siêng năng vì trở thành một ca sĩ hạng A trong làng nhạc không phải là một cuộc dạo chơi trong công viên.

Mơ ước trở thành thần tượng K-pop tiếp theo
“Tôi ước mình là một thần tượng đa năng với một khuôn mặt xinh đẹp.” Woo Seo-yul mơ ước trở thành IU, một siêu sao K-pop. Cô bé 8 tuổi sống ở quận Geumcheon, tây nam Seoul, thức dậy lúc 7 giờ 30 sáng để đến trường và học ở trường tiểu học từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Sau đó đến học viện để thực hiện hoài bão. Điều này khá quen thuộc ở một số quốc gia Châu Á vì việc học quyết định tương lai của mỗi người.

Nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Hern-sik cho biết: “Ngành công nghiệp đang tràn ngập các chương trình thử giọng được phát sóng trên các kênh truyền thông của quốc gia và các nền tảng phát trực tuyến khác.” Ông cho biết ngoài tài năng và kỹ năng của họ, các ban nhạc thần tượng còn được tôn sùng vì sự giàu có và đặc quyền của họ, đó là lý do tại sao những người hâm mộ thần tượng hy vọng sẽ trở thành chủ đề bàn tán của thế giới như BTS.

Lee Sun-kyoung, mẹ của Seo-yul, cho biết cô ấy chưa bao giờ hình dung mình là phụ huynh của một học viên có triển vọng. Nhưng giờ đây, cô lái xe hơn một giờ để đưa con gái đến học viện âm nhạc dành cho trẻ em ở quận Gangnam hai lần một tuần. “Thật đau lòng khi thấy con gái tôi muốn trở thành thần tượng vì ai cũng muốn trở thành một thần tượng. Con gái tôi giờ chỉ thích hát và nhảy, ngoài thời gian đi học.”

Cô nói thêm rằng học phí cũng là một gánh nặng. Nhưng cô cho rằng những nỗ lực của con gái mình cuối cùng sẽ được đền đáp. “Tôi nhận thức được rằng con đường phía trước không hề dễ dàng, đó là lý do tại sao tôi không ngừng ủng hộ con gái mình. Nhưng ngay cả khi con bé không trở thành một thần tượng, hy vọng con gái tôi vẫn có thể thể hiện tài năng của mình với tư cách là một vũ công hoặc một giáo viên dạy vũ đạo.”

Những giấc mơ lớn, nhưng ngoài tầm với
Được lấy cảm hứng từ sự nổi tiếng như vũ bão của nhóm nhạc nam BTS trong vài năm qua, ngày càng nhiều nhân vật K-pop trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu ở mọi lứa tuổi. Nhưng loại danh vọng đó rất khó đạt được. Các nghệ sĩ âm nhạc ít tên tuổi thường gặp khó khăn trong ngành này.

Một phụ nữ họ Park 27 tuổi luôn thần tượng K-pop trong tâm trí của mình. Khi còn ở Mỹ, cô luôn mê mẩn K-pop mặc dù cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ theo đuổi nó như một nghề thực sự. Nhưng vào năm cuối trung học, cô đã lên máy bay đến Hàn Quốc sau khi vượt qua buổi thử giọng cho mùa thứ hai của chương trình truyền hình thực tế “K-Pop Star”, được phát sóng trên kênh SBS vào tháng 11 năm 2012.

Sau khi tham gia 10 buổi thử giọng ở Hàn Quốc, cô đã được nhận vào một công ty quản lý và cuối cùng đã được ra mắt. Nhưng trải nghiệm cuối cùng đã kết thúc trong thất vọng. “Làm việc ở một công ty nhỏ có nhiều khuyết điểm hơn là ưu điểm. Từ cách nhân viên của những người có tiếng tăm đối xử với bạn và cách bạn không được đối xử công bằng.” Park nói tiếp: “Công ty của bạn càng lớn, bạn càng được ưu ái.”

“Các công ty đầu tư vào các thực tập sinh và phải mất ít nhất một đến ba năm cho đến thời điểm nhóm bắt đầu kiếm tiền.” Nhưng cuối cùng Park phải gánh nợ nhiều hơn tiền cô kiếm được vì cô không có cơ hội quảng bá bản thân, đó là một trong những lý do chính khiến cô quyết định không tiếp tục sự nghiệp K-pop của mình. “Làm những gì bạn yêu thích và kiếm tiền từ đó nghe có vẻ hão huyền. Nhưng khi bạn bắt đầu nhận ra để làm được như vậy khó đến mức nào và không thể đạt được trong vòng một đến bốn năm, bạn bắt đầu đánh mất con người thật của mình. Đôi khi, bạn phải thực tế hơn một chút, có nghĩa là bạn không thể theo đuổi ước mơ của mình”.

Theo Park Jun-hee (The Korea Herald)

Continue Reading

GIẢI TRÍ

Phim tài liệu về Britney Spears sẽ phát sóng trên Netflix

Published

on

By

Phim tài liệu về Britney Spears sẽ phát sóng trên Netflix
Phim tài liệu về Britney Spears sẽ phát sóng trên Netflix

Hôm 23 tháng 9, Netflix đã chính thức tung trailer phim tài liệu Britney vs Spears, đạo diễn bởi Erin Lee Carr đã được bấm máy vào năm ngoái sẽ phát hành chính thức trên Netflix vào ngày 28 tháng 9, đúng 1 ngày trước phiên tòa tiếp theo của Spears vào ngày 29 tháng 9.

Phim tài liệu được cho là tập trung xung quanh vai trò giám hộ rất bất thường của Spears và sẽ giới thiệu những nhân vật quan trọng trong cuộc đời của nữ ca sĩ. Rất có khả năng chính Spears sẽ không xuất hiện trong bộ phim do cô đã được bảo vệ chặt chẽ như thế nào trước các cơ hội truyền thông trong suốt quá trình bị giám hộ.

Tháng trước, cha của Britney Spears, ông Jamie đã yêu cầu thẩm phán chấm dứt quyền giám hộ suốt 13 năm của ông đối với cô con gái của mình. Một luật sư đã viết trong đơn yêu cầu: “Nếu cô Spears muốn chấm dứt quyền giám hộ và tin rằng cô ấy có thể tự giải quyết cuộc sống của mình, ông Spears tin rằng cô ấy nên có cơ hội đó.”

Có lẽ phim tài liệu của Netflix đã theo sau phim tài liệu “Framing Britney Spears” trên nền tảng streaming Hulu như một phần của loạt phim “The New York Times Presents”. Bộ phim tài liệu này tập trung vào phong trào #FreeBritney của người hâm mộ cô trong nhiều năm, cho rằng nữ ca sĩ đang bị quản thúc trái với ý muốn của cô ấy và đã làm rúng động phương tiện truyền thông, thúc đẩy sự quan tâm của dư luận tới việc giám hộ bất thường kéo dài suốt 13 năm của Spears.

Trái ngược với kỳ vọng của nhiều người, nữ ca sĩ đã từng lên tiếng phản đối sự tồn tại của các bộ phim tư liệu về cô và cho rằng chúng thật “giả tạo”.

Continue Reading

GIẢI TRÍ

Manny Pacquiao xác nhận tranh cử Tổng Thống Philippines vào năm 2022

Published

on

By

Manny Pacquiao xác nhận tranh cử Tổng Thống Philippines vào năm 2022

Biểu tượng quyền anh của Philippines, Thượng nghị sĩ Manny Pacquiao cho biết anh sẽ tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2022. “Tôi là một võ sĩ, và tôi sẽ luôn là một võ sĩ trong và ngoài võ đài,” Pacquiao nói trong bài phát biểu của mình. “Chúng tôi cần chính phủ phục vụ người dân với sự chính trực, từ bi và minh bạch.”

Pacquiao hiện là chủ tịch của đảng PDP-Laban do anh và Thượng nghị sĩ Aquilino “Koko” Pimentel III lãnh đạo. Một phe khác của cùng đảng vào đầu tháng này đã đề cử Tổng thống đương nhiệm Rodrigo Duterte làm ứng cử viên phó tổng thống, và cựu trợ lý của ông Duterte, Thượng nghị sĩ Bong Go, làm ứng cử viên tổng thống. Trước đó, Tổng thống Duterte bị hiến pháp cấm tranh cử nhiệm kỳ thứ hai sau sáu năm cầm quyền, đã chấp nhận đề cử nhưng ông Bong Go đã từ chối tranh cử tổng thống.

Trong nhiệm kỳ của mình, ông Duterte nổi tiếng với một chiến dịch tàn bạo chống lại ma túy bất hợp pháp ở Philippines. Tuần trước, ông cho biết ông thà “chết trước” trước khi đối mặt với tòa án quốc tế, một ngày sau khi Tòa án Hình sự Quốc tế tuyên bố sẽ điều tra các cáo buộc về tội ác chống lại loài người liên quan đến cuộc đàn áp đã để lại khiến hàng ngàn người chết.

Ngôi sao quyền anh Pacquiao đã cáo buộc chính quyền của Durterte và đồng minh của ông đã làm cho tình trạng tham nhũng tồi tệ hơn ở Philippines. Khi những nhà phê bình đặt câu hỏi về trình độ của anh, tay đấm nổi tiếng cho biết trải nghiệm của chính bản thân về những khó khăn sẽ giúp anh hiểu được nỗi khổ của người dân, chống lại đói nghèo và tham nhũng.

Pacquiao nói: “Trong cả cuộc đời mình, tôi đã không lùi bước trước bất kỳ cuộc chiến nào.” Anh cũng gởi lời cảnh báo tới các chính trị gia liên quan đến nạn tham nhũng “sẽ sớm phải ngồi tù cùng nhau.”

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

TRANG NHẤT