Connect with us

CÔNG NGHỆ

Trung Quốc sáp nhập hai gã khổng lồ công nghệ đối phó Mỹ

Published

on

Theo hãng thông tấn Nikkei, Trung Quốc gần đây đã tiết lộ thông tin về việc sáp nhập hai công ty công nghệ khổng lồ thuộc sở hữu nhà nước, trong bối cảnh chính phủ nước này đang nổ lực hợp nhất các tập đoàn công nghệ lớn trong nước nhằm cạnh tranh sòng phẳng với Mỹ và liên minh Châu Âu.

Cụ thể, Ủy ban giám sát & Quản lý tài sản nhà nước thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc (SASAC) hôm 23/6 thông báo họ đã phê duyệt dự án hợp nhất Tập đoàn Công nghệ Điện tử Trung Quốc (China Electronics Technology Group – CETG) & Tập đoàn Công nghiệp Thông tin Phủ Điền Trung Quốc (China Putian Information Industry Group – Potevio). Theo báo cáo, Potevio sẽ trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của CETG.

Cả CETG và Potevio đều nằm trong số những công ty được xem là trung tâm công nghệ của Trung Quốc, một liên hợp khoảng 100 doanh nghiệp cốt lõi của nhà nước do SASAC trực tiếp giám sát. Theo SASAC, tài sản của nhóm này ước lượng khoảng 10.710 tỉ USD vào cuối năm ngoái. Trong đó, CETG đạt doanh thu hằng năm là 32,9 tỉ USD. Con số này được dự kiến sẽ vượt qua 50 tỉ USD sau khi sáp nhập.

Sáp nhập những gã khổng lồ công nghệ thành thực thể lớn hơn là một phần trong nỗ lực mới của Bắc Kinh nhằm thiết lập chuỗi cung ứng cho các ngành công nghiệp quan trọng, giảm phụ thuộc vào các quốc gia khác, đặc biệt là Mỹ. Bằng cách kết hợp CETG và Potevio, chính phủ đại lục đặt mục tiêu tập trung nhiều vốn hơn để đầu tư vào nghiên cứu và phát triển.

Trong khi tìm cách kết hợp các công ty trong các lĩnh vực liên quan để tăng quy mô, SASAC còn đang theo đuổi việc sáp nhập để giảm tổng số tập đoàn mà cơ quan này kiểm soát, hợp lý hóa hoạt động trong trung và dài hạn.

Người đứng đầu SASAC, Hao Peng tuyên bố việc tái tổ chức các doanh nghiệp nhà nước lớn sẽ tiếp tục trong giai đoạn 5 năm mới bắt đầu vào năm nay, nhằm tạo ra nguồn lực “mạnh hơn, tốt hơn và lớn hơn” cho chính phủ & các công ty quốc doanh.

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CÔNG NGHỆ

Netflix xác nhận lấn sân sang lĩnh vực Game

Published

on

By

Sau sự gia tăng mạnh mẽ năm 2020, lượng khách hàng mới của Netflix đang sụt giảm nghiêm trọng. Tại Mỹ và Canada, hãng này cho biết đã mất khoảng 430.000 khách hàng đăng ký trong quý II/2021, đánh dấu quý giảm thứ ba trong 10 năm qua.

Trong một lá thư gởi cho cổ đông, Netflix cho biết: “Chúng ta đang trong giai đoạn đầu mở rộng sang các trò chơi, dựa trên những nỗ lực trước đó của chúng tôi về tính tương tác (ví dụ: Black Mirror Bandersnatch) và trò chơi Stranger Things. Chúng tôi xem trò chơi là một danh mục nội dung mới khác của Netflix, tương tự như việc mở rộng loạt phim gốc, hoạt hình & chương trình truyền hình thực tế.

Các trò chơi sẽ được bao gồm trong mục đăng ký Netflix của thành viên mà không phải trả thêm phí tương tự như các bộ phim. Ban đầu, Netflix sẽ chủ yếu tập trung vào trò chơi dành cho thiết bị di động. Chúng tôi rất vui mừng về việc cung cấp phim và phim truyền hình dài tập và chúng tôi mong đợi một chặng đường dài tăng cường đầu tư và tăng trưởng trên tất cả các danh mục nội dung hiện có của Netflix, nhưng vì Netflix đã gần một thập kỷ thúc đẩy chương trình gốc, chúng tôi nghĩ rằng đã đến lúc tìm hiểu thêm về cách các thành viên của chúng ta tiếp cận trò chơi.”

Theo Bloomberg, một nguồn tin uy tín đã tuyên bố rằng trò chơi điện tử có thể sẽ xuất hiện trên Netflix “trong năm tới”, cùng với nội dung hiện tại của dịch vụ như một thể loại mới, độc lập. Báo cáo lưu ý rằng Netflix đã thuê cựu giám đốc Facebook, Mike Verdu làm phó chủ tịch phát triển trò chơi của mình; Verdu từng là phó chủ tịch của Facebook và phụ trách việc giúp các nhà phát triển đưa trò chơi của họ lên nền tảng Oculus VR.

Continue Reading

CÔNG NGHỆ

TikTok đã vượt 3 tỷ lượt cài đặt trên toàn cầu

Published

on

By

Sự bành trướng ngày càng tăng của TikTok trên toàn cầu đánh dấu bước ngoặt vào tuần trước sau khi ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance đã vượt qua YouTube ở cả Hoa Kỳ & Vương quốc Anh về thời gian mỗi người dùng sử dụng Tiktok mỗi tháng trên Android kể từ tháng 5 năm 2021.

Giờ đây, theo một báo cáo mới từ công ty phân tích Sensor Tower, TikTok cũng là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất & có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới trong nửa đầu năm 2021. Theo dữ liệu của Sensor Tower, ứng dụng này đã đạt gần 383 triệu lượt cài đặt lần đầu tiên trên toàn cầu & khoảng 919,2 triệu USD doanh thu trong nửa đầu năm 2021.

TikTok hiện cũng đã vượt qua 3 tỷ lượt cài đặt trên toàn cầu từ App Store & Google Play (bao gồm cả phiên bản iOS do Douyin phát hành tại Trung Quốc & không bao gồm thị trường của bên thứ ba), Sensor Tower cho biết Tiktok đã trở thành ứng dụng đầu tiên không thuộc sở hữu của Facebook làm được điều này.

TikTok là ứng dụng thứ 5 vượt qua 3 tỷ lượt cài đặt trên toàn cầu từ App Store & Google Play. 4 ứng dụng còn lại bao gồm WhatsApp, Messenger, Facebook & Instagram đều của Facebook. Mặc dù lượt tải TikTok đã giảm đi 38% so với cùng kỳ năm ngoái từ gần 619 triệu trong nửa đầu năm 2020, sự sụt giảm một phần là do lệnh cấm ứng dụng ở Ấn Độ. Thay vào đó, doanh thu Tiktok đã tăng 73% từ 530,2 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu trong quý 2 năm 2021 đã tăng lên 534,6 triệu USD, so với 384,7 triệu USD trong quý 1 năm 2021, đánh dấu mức tăng trưởng doanh thu theo quý lớn nhất của TikTok kể từ quý 2 năm 2020. Theo Sensor Tower, TikTok hiện đã thu về hơn 2,5 tỷ USD từ người dùng trên toàn cầu kể từ khi ra mắt.

Continue Reading

CÔNG NGHỆ

YouTube “mượn” thêm 3 tính năng hữu ích từ Twitch

Published

on

By

YouTube đang bổ sung bộ ba tính năng mới “Cuộc trò chuyện chỉ dành cho người đăng ký, clip VOD & cuộc thăm dò” cho trình phát trực tiếp, tất cả đều là những điểm nổi bật cho những streamer (người phát trực tiếp) trên Twitch. Giờ đây, những người nổi tiếng trên Youtube có thể giới hạn cuộc trò chuyện của họ chỉ dành riêng cho người đã đăng ký theo dõi kênh, người sáng tạo nội dung cũng có thể tạo các cuộc thăm dò bên trong cuộc trò chuyện của mình và tạo clip từ các trò chơi trực tuyến.

Các tính năng này đã xuất hiện trên Twitch được một thời gian và chúng đều là những công cụ quan trọng cho phép những streamer tương tác với cộng đồng của họ. Giới hạn cuộc trò chuyện chỉ với người đăng ký có thể giúp ích như một công cụ kiểm duyệt bằng cách loại bỏ những người lạ & tính năng này mang lại lợi ích to lớn cho những streamer nhằm khuyến khích người xem của họ trả tiền, quyên góp tiền hay quà tặng. Và các cuộc thăm dò sẽ hữu ích trong việc tạo tương tác với người xem, một cách đơn giản để giúp streamer thu thập ý kiến ​​về những gì họ nên làm tiếp theo.

Clip cũng là một công cụ quan trọng để khám phá. Vì hầu hết mọi người sẽ không xem một buổi trực tiếp kéo dài nhiều giờ, nên công cụ cắt đoạn của Twitch cho phép người hâm mộ nắm bắt & chia sẻ những điểm nổi bật, có thể giúp những người mới dễ dàng tiếp cận với nội dung của streamer.

YouTube vẫn đang giới hạn clip cho những người sáng tạo trò chơi có hơn 1.000 người theo dõi, mặc dù họ cho biết tính năng này cuối cùng sẽ được triển khai cho tất cả mọi người. Các đoạn clip, giống như các tính năng trò chuyện, đã được thử nghiệm với một số lượng người sáng tạo nội dung hạn chế cho đến nay.

Continue Reading
Advertisement

TRANG NHẤT