Connect with us

CÔNG NGHỆ

34,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2020 của ByteDance tăng hơn gấp đôi

Published

on

Theo bảng báo cáo tài chính mới nhất thì ByteDance, công ty mẹ của nền tảng chia sẻ video TikTok, đã ghi nhận doanh thu năm 2020 tăng đến 111% đạt 34,3 tỷ đô, với 1,9 tỷ người dùng hàng tháng trên ứng dụng theo số liệu cuối năm, Giám đốc điều hành Liang Rubo cho biết hôm thứ năm.

Chủ sở hữu của các ứng dụng video ngắn TikTok & Douyin đã ghi nhận lượng người dùng tăng đột biến khi việc phong tỏa Covid-19 trên khắp thế giới đã làm tăng số lượng người tìm kiếm giải trí trực tuyến nhiều hơn. Ứng dụng chị em của TikTok, Douyin là nhân tố thúc đẩy doanh thu lớn nhất của ByteDance & là điểm đến cho những người mua sắm muốn mua sản phẩm từ những streamers.

Năm 2020 ByteDance đạt lợi nhuận gộp 19 tỷ đô, nhưng vẫn bị lỗ ròng 45 tỷ đô do các khoản thanh toán dựa trên cổ phần cho các cổ đông sở hữu & thay đổi giá trị vốn chủ sở hữu, cũng như các khoản đầu tư lớn vào các doanh nghiệp mới. Ngoài ra, số lượng nhân viên hiện tại của ByteDance lên đến 110.000 người.

Hình ảnh Tiktok tràn ngập đường phố Trung Quốc.

Theo giới thạo tin, ByteDance đã huy động được khoảng 5 tỷ đô vào tháng 12 với mức định giá công ty là 180 tỷ đô. Theo CB Insights, các công ty có trụ sở tại Bắc Kinh là những công ty khởi nghiệp giá trị nhất trên thế giới nhưng ByteDance vẫn chưa công bố kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Một số nhà sáng lập & giám đốc nổi tiếng đã rút lui trong năm nay khi Bắc Kinh tăng cường giám sát các gã khổng lồ công nghệ. Vài ngày sau khi Eric Jing từ chức giám đốc Ant Group, Colin Huang đã từ chức chủ tịch nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo vào tháng 3.

Người đồng sáng lập & CEO mới của ByteDance, Liang đã có bài phát biểu trong cuộc họp nhân viên toàn thời gian đầu tiên vào hôm thứ năm sau khi được thăng chức thay thế Zhang trở thành CEO vào tháng trước. Liang nói với các nhân viên rằng anh tiết lộ số liệu tài chính như một phần trong nỗ lực của mình nhằm tăng tính minh bạch của công ty.

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CÔNG NGHỆ

Netflix xác nhận lấn sân sang lĩnh vực Game

Published

on

By

Sau sự gia tăng mạnh mẽ năm 2020, lượng khách hàng mới của Netflix đang sụt giảm nghiêm trọng. Tại Mỹ và Canada, hãng này cho biết đã mất khoảng 430.000 khách hàng đăng ký trong quý II/2021, đánh dấu quý giảm thứ ba trong 10 năm qua.

Trong một lá thư gởi cho cổ đông, Netflix cho biết: “Chúng ta đang trong giai đoạn đầu mở rộng sang các trò chơi, dựa trên những nỗ lực trước đó của chúng tôi về tính tương tác (ví dụ: Black Mirror Bandersnatch) và trò chơi Stranger Things. Chúng tôi xem trò chơi là một danh mục nội dung mới khác của Netflix, tương tự như việc mở rộng loạt phim gốc, hoạt hình & chương trình truyền hình thực tế.

Các trò chơi sẽ được bao gồm trong mục đăng ký Netflix của thành viên mà không phải trả thêm phí tương tự như các bộ phim. Ban đầu, Netflix sẽ chủ yếu tập trung vào trò chơi dành cho thiết bị di động. Chúng tôi rất vui mừng về việc cung cấp phim và phim truyền hình dài tập và chúng tôi mong đợi một chặng đường dài tăng cường đầu tư và tăng trưởng trên tất cả các danh mục nội dung hiện có của Netflix, nhưng vì Netflix đã gần một thập kỷ thúc đẩy chương trình gốc, chúng tôi nghĩ rằng đã đến lúc tìm hiểu thêm về cách các thành viên của chúng ta tiếp cận trò chơi.”

Theo Bloomberg, một nguồn tin uy tín đã tuyên bố rằng trò chơi điện tử có thể sẽ xuất hiện trên Netflix “trong năm tới”, cùng với nội dung hiện tại của dịch vụ như một thể loại mới, độc lập. Báo cáo lưu ý rằng Netflix đã thuê cựu giám đốc Facebook, Mike Verdu làm phó chủ tịch phát triển trò chơi của mình; Verdu từng là phó chủ tịch của Facebook và phụ trách việc giúp các nhà phát triển đưa trò chơi của họ lên nền tảng Oculus VR.

Continue Reading

CÔNG NGHỆ

TikTok đã vượt 3 tỷ lượt cài đặt trên toàn cầu

Published

on

By

Sự bành trướng ngày càng tăng của TikTok trên toàn cầu đánh dấu bước ngoặt vào tuần trước sau khi ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance đã vượt qua YouTube ở cả Hoa Kỳ & Vương quốc Anh về thời gian mỗi người dùng sử dụng Tiktok mỗi tháng trên Android kể từ tháng 5 năm 2021.

Giờ đây, theo một báo cáo mới từ công ty phân tích Sensor Tower, TikTok cũng là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất & có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới trong nửa đầu năm 2021. Theo dữ liệu của Sensor Tower, ứng dụng này đã đạt gần 383 triệu lượt cài đặt lần đầu tiên trên toàn cầu & khoảng 919,2 triệu USD doanh thu trong nửa đầu năm 2021.

TikTok hiện cũng đã vượt qua 3 tỷ lượt cài đặt trên toàn cầu từ App Store & Google Play (bao gồm cả phiên bản iOS do Douyin phát hành tại Trung Quốc & không bao gồm thị trường của bên thứ ba), Sensor Tower cho biết Tiktok đã trở thành ứng dụng đầu tiên không thuộc sở hữu của Facebook làm được điều này.

TikTok là ứng dụng thứ 5 vượt qua 3 tỷ lượt cài đặt trên toàn cầu từ App Store & Google Play. 4 ứng dụng còn lại bao gồm WhatsApp, Messenger, Facebook & Instagram đều của Facebook. Mặc dù lượt tải TikTok đã giảm đi 38% so với cùng kỳ năm ngoái từ gần 619 triệu trong nửa đầu năm 2020, sự sụt giảm một phần là do lệnh cấm ứng dụng ở Ấn Độ. Thay vào đó, doanh thu Tiktok đã tăng 73% từ 530,2 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu trong quý 2 năm 2021 đã tăng lên 534,6 triệu USD, so với 384,7 triệu USD trong quý 1 năm 2021, đánh dấu mức tăng trưởng doanh thu theo quý lớn nhất của TikTok kể từ quý 2 năm 2020. Theo Sensor Tower, TikTok hiện đã thu về hơn 2,5 tỷ USD từ người dùng trên toàn cầu kể từ khi ra mắt.

Continue Reading

CÔNG NGHỆ

YouTube “mượn” thêm 3 tính năng hữu ích từ Twitch

Published

on

By

YouTube đang bổ sung bộ ba tính năng mới “Cuộc trò chuyện chỉ dành cho người đăng ký, clip VOD & cuộc thăm dò” cho trình phát trực tiếp, tất cả đều là những điểm nổi bật cho những streamer (người phát trực tiếp) trên Twitch. Giờ đây, những người nổi tiếng trên Youtube có thể giới hạn cuộc trò chuyện của họ chỉ dành riêng cho người đã đăng ký theo dõi kênh, người sáng tạo nội dung cũng có thể tạo các cuộc thăm dò bên trong cuộc trò chuyện của mình và tạo clip từ các trò chơi trực tuyến.

Các tính năng này đã xuất hiện trên Twitch được một thời gian và chúng đều là những công cụ quan trọng cho phép những streamer tương tác với cộng đồng của họ. Giới hạn cuộc trò chuyện chỉ với người đăng ký có thể giúp ích như một công cụ kiểm duyệt bằng cách loại bỏ những người lạ & tính năng này mang lại lợi ích to lớn cho những streamer nhằm khuyến khích người xem của họ trả tiền, quyên góp tiền hay quà tặng. Và các cuộc thăm dò sẽ hữu ích trong việc tạo tương tác với người xem, một cách đơn giản để giúp streamer thu thập ý kiến ​​về những gì họ nên làm tiếp theo.

Clip cũng là một công cụ quan trọng để khám phá. Vì hầu hết mọi người sẽ không xem một buổi trực tiếp kéo dài nhiều giờ, nên công cụ cắt đoạn của Twitch cho phép người hâm mộ nắm bắt & chia sẻ những điểm nổi bật, có thể giúp những người mới dễ dàng tiếp cận với nội dung của streamer.

YouTube vẫn đang giới hạn clip cho những người sáng tạo trò chơi có hơn 1.000 người theo dõi, mặc dù họ cho biết tính năng này cuối cùng sẽ được triển khai cho tất cả mọi người. Các đoạn clip, giống như các tính năng trò chuyện, đã được thử nghiệm với một số lượng người sáng tạo nội dung hạn chế cho đến nay.

Continue Reading
Advertisement

TRANG NHẤT